• 0903309989

“Rất khó để tìm lụa Hà Đông chính gốc tại Thành Phố Hồ Chí Minh”

Lụa Hà Đông, một chất lụa thật khó để diễn tả cho trọn vẹn. Lượt là hay thướt tha, thanh tao hay óng ả? Trong tưởng tượng của nhiều người, hễ cứ nhắc đến lụa, người ta lại nghĩ đến sự sang trọng, quý phái của vua chúa ngày xưa nhưng lại không biết nói sao cho toát lên được. Nhiều chị em phụ nữ hiện đại tại thành phố Hồ Chí Minh rất vất vả để tìm cho mình một chất vải lụa đúng như ý muốn.

Lụa Hà Đông được chọn làm chất liệu để may xiêm y cho vua chúa ngày xưa
Lụa Hà Đông được chọn làm chất liệu để may xiêm y cho vua chúa ngày xưa.

Sau một ngày trời ròng rã đi tìm chỗ mua lụa để may áo dài, chị Hằng tại Phú Nhuận chia sẻ: “Shop lụa ở Sài Gòn chị gần như đi hết rồi, có những shop rất nhiều vải, nhân viên tư vấn cũng rất nhiệt tình, nhưng mình nhìn lụa vẫn thiếu thiếu cái gì đấy, không giống như mình vẫn nghĩ về lụa, nhưng lại không có cách nào nói cho bạn bán hàng hiểu được.”

 

“Tìm lụa Hà Đông chính gốc ở Sài Gòn rất khó”

Lụa Hà Đông là một trong những dòng lụa chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Từ xa xưa, lụa Hà Đông đã được sử dụng may xiêm y cho vua chúa. Trải qua lịch sử thăng trầm, nghề dệt lụa tại làng nghề không những không mai mọt mà càng ngày càng được cải tiến về kỹ thuật dệt, chất lượng sợi tơ tằm, cả màu sắc lẫn hoa văn. Tuy nhiên, lụa Hà Đông không vì thế mà mất đi vẻ đẹp quyền quý vốn có của mình.

“Lụa Hà Đông loại 100% tơ tằm bận thích, giặt tay cũng dễ mà lại ít nhăn. Nhiều khi mình không ủi, để trong vali đi du lịch mà đến nơi chỉ cần treo lên một lúc là mặc được. Mình may lụa Hà Đông cũng nhiều rồi, bạn mình gặp ai cũng hỏi, nói sao người ta tìm mua lụa nhiều chỗ mà không mua được loại lụa như mình.” Chị Tú sống tại Bình Thạnh tâm sự.

Vải Lụa Hà Đông may áo dài cực kỳ sang trọng
Lụa Hà Đông ngày càng được nâng cao chất lượng, đa dạng màu sắc, hoa văn.

Cái chất óng ả của lụa Hà Đông không phải dễ dàng mà dệt nên được. Những ai đã được tận mắt nhìn thấy lụa Hà Đông chính gốc, tận tay mân mê từng mảnh vải mới thực sự thỏa mãn được cái khái niệm về “lụa” mà người ta vẫn luôn tìm kiếm. Cô Ánh tại Gò Vấp bộc bạch: “Thú thật là mình tìm trên mạng nhiều và khi đến mua thì được người ta giới thiệu là lụa tơ tằm. Giá có hơi đắt nhưng mà mình đang muốn may áo dài để lần đầu ngồi sui gia nên cũng mua dù chưa ưng ý lắm. Lúc mang đi may thì thấy chỗ nhà may có lụa đúng như cái mình thích và được chia sẻ là lụa Hà Đông. Đến khi mình tìm được đúng chỗ bán lụa Hà Đông thì mình ưng quá, mà giá lại rẻ hơn, nên mình thay đổi ý định luôn, không may bằng lụa kia nữa mà chuyển qua may 3 áo dài bằng lụa Hà Đông toàn bộ.”

Lụa Hà Đông tôn lên nét đẹp thanh tao của người con gái
“Tìm được lụa Hà Đông tôi rất ưng ý”

Lụa Hà Đông còn có một chất rất “dị”. Chị Minh Thi, Việt kiều Mỹ chia sẻ: “Cái lụa Hà Đông này lạ lắm nha! Ở Sài Gòn thì sờ chỉ thấy lụa nó mát mát tay, mà tình cờ mình mang sang Mỹ thì mới thấy kỳ. Mùa hè thì mặc mát mà mùa đông lại ấm. Nên giờ phải nhờ người thân ở quê mua lụa gửi qua. Nhưng mà phải tìm đúng lụa Hà Đông mới được.”

Áo dài lụa Hà Đông óng ánh
Áo dài lụa Hà Đông mang đến sự quý phái cho người phụ nữ Việt Nam

Là chủ một shop lụa Hà Đông tại quận 2, chị Phượng chia sẻ: “Khách hàng của mình mỗi lần đến đây lần đầu đều chia sẻ là rất tiếc vì đã không tìm ra lụa Hà Đông sớm hơn, họ tìm cái chất lụa này hoài mà ở TP.HCM chẳng thấy. Không những vậy, nhiều khách hàng còn trách mình sao không có showroom lụa Hà Đông ở quận 1 hay ở trung tâm để người ta biết tới nhiều hơn, khỏi phải cực khổ đi xem nhiều chỗ lụa mà không tìm được cái mình thích. Mình cũng rất đau đáu vấn đề đó và sẽ cố gắng trong thời gian tới mở rộng showroom để mang lụa Hà Đông đến với chị em phụ nữ nhiều hơn.”

Thông tin về Showroom lụa HÀ ĐÔNG chính gốc tại TP.HCM:

Địa chỉ: 212 Bùi Tá Hán, P.An Phú, Quận 2, TP.HCM

Hotline: 0903 754 715

Website: http://hadongsilkvietnam.com/

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0903309989